ลูกโป่งมีกี่ประเภท

Last updated: 22 ต.ค. 2559  |  21145 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ลูกโป่งมีกี่ประเภท

Latex Balloon

1. ลูกโป่งเนื้อ ยาง Latex Balloon คือ ถุงเล็ก ๆสีๆ ที่เป็นเนื้อยางบางๆ สามารถบรรจุอากาศ เพื่อเป็นของเด็กเล่นหรือไว้เป็นลูกโป่งตกแต่ง เมื่อเป่าลมเข้าไปในลูกโป่งขนาด 12นิ้ว แล้วมัดให้แน่น ลูกโป่งสามารถพองอยู่ได้เป็นเดือน เพราะโมเลกุลของลมที่บรรจุในลูกโป่งนั้นใหญ่กว่ารูพรุนของเนื้อลูกโป่ง บริษัทหรือห้างร้านส่วนใหญ่นิยมนำลูกโป่งยางมาพิมพ์โลโก้หรือ ตราสินค้า แล้วใส่ก้านแจกเพื่อการประชาสัมพันธ์เนื่องจากมีค่าใช้จ่ายตำ่กว่าลูกโป่งประเภทอื่นๆแต่ถ้าเราบรรจุลูกโป่งด้วยแก็สฮีเลียม (ไม่ติดไฟ) หรือ ไฮโรเจน(ติดไฟ) ในลูกโป่งขนาด เท่ากันที่อุณหภูมิห้อง ลูกโป่งสามารถลอยอยู่ได้นานประมาณ 6- 8 ชั่วโมง ข้อดีคือลูกโป่งลอยเด่นสวยงาม โดยเฉพาะลูกโป่งพิมพ์ลาย จะได้รับความสนใจจากผู้พบเห็นเสมอ แต่ราคาก็จะแพงกว่าลูกโป่งบรรจุลมส่วนใหญ่จะใช้เป็นงานพิธีต่างๆ ในการปล่อยลูกโป่งแก็สขึ้นสู่ท้องฟ้า


Foil Balloon

2. ลูกโป่งเนื้อโลหะ หรือ Foil Balloon คือถุงลูกโป่งที่ทำจากแผ่นโลหะอลูมิเนียม
เบา บาง ลักษณะมันเงา มีรูปร่าง หลายขนาด4นิ้ว 7นิ้ว 9 นิ้ว 18นิ้ว 20 นิ้ว ถึง ขนาดใหญ่แล้วแต่บริษัทผู้ผลิต หลายรูปทรงเช่น ทรงกลม ทรงหัวใจ ทรงดาว ทรงสี่เหลี่ยม และรูปร่างต่างๆ
ทั้งหมดนี้ต่างก็มีทั้งแบบสีพื้นและมีลวดลายให้เลือกใช้
ลูกโป่งฟอยล์นิยมใช้ให้เป็นของขวัญในวาระต่างๆ เนื่องจากมีความสวยงามพิเศษ มีลวดลาย มีข้อความ และหากบรรจุแก็สฮีเลี่ยมเพื่อให้เกิดการลอยตัวนั้น ตัวลูกโป่งสามารถลอยอยู่ได้หลายวันเช่น ขนาด 18 นิ้ว สามารถลอยอยู่ได้เป็นอาทิตย์ๆ และที่สำคัญสามารถเก็บลูกโป่งที่แก็สออกหมดแล้วและนำมาใช้ใหม่ในคราวหน้าได้


Bubble Balloon



3. ลูกโป่งเนื้อพลาสติก เรียกว่า Bubble Balloon ทำจากเนื้อพลาสติกพิเศษที่ยืดมากเมื่อเป่าจนจะเกือบไม่มีรอยย่นที่รอยต่อของพลาสติกและสามารถเก็บแก็สได้นาน ทำให้ลูกโป่งบับเบิ้ลลอยอยู่ได้นานเป็นอาทิตย์ มีคุณสมบัติเช่นเดียวกับฟอยล์คือเมื่อแก็สหมดสามารถเก็บไว้และนำมาเติมแก็สในโอกาสที่จะใช้ครั้งต่อไปได้

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้